Điều khoản và điều kiện

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN DỊCH VỤ CẦM ĐỒ

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT MONEY

I. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT:

  • Khách hàng đăng ký dịch vụ cầm đồ tại Điểm đăng ký dịch vụ trực thuộc Hệ thống Viet Money cam kết rằng các thông tin đưa ra là hoàn toàn chính xác, hợp lệ, không có bất kỳ gian dối nào.
  • Dịch vụ cầm đồ tại Viet Money đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định hiện hành.
  • Khách hàng cam kết: Là sở hữu hợp pháp của tài sản cầm cố tại Viet Money. Tài sản có nguồn gốc rõ ràng, không phải là tài sản gian lận hay do vi phạm pháp luật mà có. Khách hàng không có bất kỳ tranh chấp nào khác liên quan đến vấn đề quyền sở hữu tài sản, cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu có tranh chấp về tài sản cầm cố xảy ra.

II.  QUY TRÌNH GIAO DỊCH

  1. QUY TRÌNH NHẬN CẦM ĐỒ

Khi có nhu cầu đăng ký cầm đồ tại www.vietmoney.vn khách hàng thực hiện theo các bước sau đây:

  • Đọc và hiểu rõ quy trình cầm đồ, chính sách cầm đồ tại www.vietmoney.vn. Đọc hiểu toàn bộ nội dung các hợp đồng cầm cố, biên nhận cầm đồ, giấy vay mượn tiền … Đồng ý với Thoả thuận về lãi suất và điều khoản trên hợp đồng cầm cố.
  • Nếu có bất kỳ điều gì còn thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline 19008009 để được Tư vấn viên giải đáp cụ thể trước khi tiến hành đăng ký giao dịch.
  • Đưa thông tin về món hàng muốn cầm và nhu cầu cầm đồ cho www.vietmoney.vn hoặc Ứng dụng Viet Money hoặc tại các Điểm đăng ký dịch vụ của Hệ thống Viet Money.
  • Sau khi nhận được đề nghị, Công ty sẽ tiến hành định giá tài sản dựa trên cơ sở giá thị trường thời điểm đăng ký. Khách hàng cam kết cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về món đồ cầm cố và cam kết là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản, cam kết không có bất kỳ tranh chấp/ khiếu kiện/ khiếu nại nào liên quan đến tài sản đem đi cầm cố.
  • Tư vấn viên/ Nhân viên VietMoney sẽ liên hệ lại khách hàng thông báo mức giá sẽ nhận cầm và tư vấn các nội dung điều khoản cầm cố. Sau khi hai bên đã đồng ý thoả thuận sẽ tiến hành ký Hợp đồng cầm cố.
  • Khi khách hàng giao tài sản cho vui lòng quan sát nhân viên thực hiện các bước cần thiết để niêm phong tài sản cầm cố, xác nhận tình trạng tài sản niêm phong.
  • Tiền sẽ được chuyển cho khách hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngay sau khi tài sản được bàn giao và ký nhận đầy đủ, hoặc khách hàng có thể nhận tiền giải ngân thông qua các Đối tác liên kết với VietMoney hoặc tại các nền tảng trực tuyến thuộc quản lý của VietMoney.
  1. QUY TRÌNH CHUỘC TÀI SẢN CẦM CỐ
  • Khách hàng chủ động kiểm tra thời hạn hết hạn cầm cố của mình để đến chuộc tài sản cầm cố (TSCC). Đồng thời mang theo bản chính Hợp đồng cầm đồ và Giấy tờ tùy thân để đối chiếu với Nhân viên giao dịch của VietMoney.
  • Khách hàng vui lòng kiểm tra kỹ niêm phong trên sản phẩm khi nhận tài sản chuộc. Công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu tài sản bị hư hại do sản phẩm lâu ngày không sử dụng.
  • Khách hàng có quyền chủ động đến chuộc đồ sớm hơn thời hạn hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do nào dẫn đến việc gia hạn cầm cố không được thực hiện, khách hàng phải đến chuộc vào ngày hết hạn cầm cố.
  • Trong trường hợp khách hàng không thực hiện chuộc TSCC vào ngày đến hạn, khách hàng có tối đa 05 ngày được ân hạn để thực hiện chuộc đồ (10 ngày đối với xe máy, ô tô, nhà đất, trang sức). Sau thời hạn trên Công ty sẽ có toàn quyền định đoạt tài sản cầm cố và lập tức tiến hành thanh lý TSCC để thu hồi vốn.
  • Khách hàng có thể liên hệ Chi nhánh giao dịch hoặc Tổng đài 1900 8009 để thoả thuận thêm về việc gia hạn thời gian cầm cố. Việc gia hạn chỉ có hiệu lực khi đạt được đồng thuận của cả hai bên.
  • Người đến nhận lại TSCC phải là chính chủ khách hàng. Trường hợp bất khả kháng không thể đến chuộc đồ thì khách hàng phải ủy quyền cho người thứ ba đúng quy định pháp luật và hướng dẫn của VietMoney.
  • Khách hàng có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu lại tình trạng tài sản khi nhận bàn giao.
  1. PHƯƠNG THỨC GIAO NHẬN TIỀN CẦM CỐ
  • Khách hàng có thể lựa chọn áp dụng phương thức nhận tiền phù hợp sau đây:

Cách 1: Khách hàng nhận tiền cầm đồ/ giao trả tiền cầm bằng tiền mặt trực tiếp tại nhà (Nhân viên VietMoney sẽ đặt lịch hỗ trợ), hoặc thực hiện giao dịch tiền mặt tại Văn phòng/ Chi nhánh/ Điểm giao dịch của VietMoney.

Cách 2: Khách hàng nhận tiền giải ngân bằng chuyển khoản khi đăng ký thông tin chuyển khoản trên hợp đồng cầm cố. Việc hoàn trả tiền cầm cố theo tài khoản của Công ty như sau:

Người thụ hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT MONEY

Số tài khoản thụ hưởng: 1102 888 888

Ngân hàng TMCP Á Châu ACB – CN Hồ Chí Minh

hoặc theo tài khoản được chỉ định trên Hợp đồng cầm cố.

Cách 3: Khách hàng nhận tiền giải ngân hoặc thanh toán khoản vay tại Ứng dụng VietMoney, các nền tảng trực tuyến, hoặc các Điểm giao dịch của các Đối tác có liên kết với Hệ thống cầm đồ Viet Money từng thời kỳ (Chi tiết được thông báo tại website www.vietmoney.vn).

  • VietMoney chỉ giải ngân chi tiền khi khách hàng đã hoàn tất các thủ tục hợp đồng cần thiết và bàn giao tài sản cho người đại diện/ được ủy quyền của VietMoney.
  • Sau khi hoàn tất việc thanh toán, khách hàng vui lòng mang theo Hợp đồng cầm cố và Giấy tờ tùy thân để đến chuộc tài sản. Tài sản chỉ được giao trả khi Khách hàng đã thực hiện toàn bộ các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Hợp đồng cầm cố.

III. ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN DỊCH VỤ CẦM ĐỒ

  1. Lãi SUẤT VÀ PHÍ

Tổng lãi suất và phí áp dụng cho Hợp đồng cầm cố được gọi là Tổng chi phí vay. Chi phí vay được áp dụng đồng nhất trên toàn bộ hệ thống VietMoney như sau:

a. Thời hạn cầm từ 01 – 10 ngày: Chi phí vay 2% (Trong đó: Lãi suất 0.3% + 0.1% Bảo hiểm + 1.6 % phí xét duyệt vay).

b. Thời hạn cầm cố từ 11 – 20 ngày: Chi phí vay 4% (Trong đó: Lãi suất 0.6% + 0.1% Bảo hiểm + 1.6 % Phí xét duyệt vay + 1.7 % Phí bảo quản tài sản)

c. Thời hạn cầm cố từ 21 – 30 ngày: Chi phí vay 5% (Trong đó: Lãi suất 1.1% + 0.1% Bảo hiểm + 1.6 % Phí xét duyệt vay + 2.2 % Phí bảo quản tài sản).

d. Đối với khoản vay giá trị trên 100,000,000 đồng: Chi phí vay là 1.5% trong 10 ngày, 3% từ 11-20 ngày, 4% từ 21-30 ngày (Trong đó: Lãi suất và phí Bảo hiểm được áp dụng như trên)

e. Lãi suất áp dụng trong trường hợp gia hạn thời gian cầm cố được tính theo lãi suất khoản vay mới.

f. Phí phạt chậm thanh toán trong thời gian quá hạn được tính 50% x Tổng chi phí vay x số ngày quá hạn / 30 x Giá trị khoản vay cầm cố. Áp dụng trong trường hợp khách hàng chậm thanh toán so với ngày đến hạn hợp đồng cầm cố.

g. Chi phí vay trong trường hợp khách hàng vay và chuộc tài sản trong ngày được tính: 0.1% Bảo hiểm + 0.9 % phí xét duyệt vay.

h. Đối với xe máy/ ô tô/ phương tiện vận tải khác có áp dụng thêm phí lưu kho bãi (Tùy theo khu vực).

i. Phí thẩm định chỉ áp dụng thêm đối với các sản phẩm: Trang sức, vàng miếng, đá quý, kim cương, đồng hồ cao cấp, nhà đất hay các sản phẩm đặc thù khác và sẽ được thỏa thuận tại thời điểm thực hiện thẩm định.

  • Lãi suất/ phí có thể được thay đổi tuỳ theo thị trường và được VietMoney thông báo trên Website/ Bảng hướng dẫn tại các cửa hàng hoặc theo nội dung trong hợp đồng cầm cố.
  • Trường hợp có sự thỏa thuận về Lãi suất và các loại chi phí vay liên quan khác với Quy định tại đây thì mức lãi suất và các chi phí vay được thể hiện rõ trên Hợp đồng cầm cố.
  1. THỜI HẠN CẦM CỐ & CHÍNH SÁCH GIA HẠN CẦM CỐ:
  • Khi giao dịch cầm đồ tại VietMoney, khách hàng sẽ ký kết hợp đồng khung kỳ hạn cầm cố mặc định là 30 ngày. Khách hàng có quyền tất toán trước hạn hợp đồng để chuộc tài sản hoặc ký gia hạn hợp đồng trước ngày hết hạn.
  • Thời gian vay được xác định thành các Gói: 10 – 20 – 30 ngày trong thời hạn cầm cố của Hợp đồng cầm cố.
  • Trường hợp khách hàng muốn gia hạn hợp đồng phải được đồng ý giữa hai bên và phải thông báo cho VietMoney chậm nhất vào ngày ân hạn cuối cùng.
  • Thời gian ân hạn việc thanh toán khoản vay là 05 ngày kể từ ngày đến hạn (10 ngày đối với Ô tô/ Xe máy)
  • Trong trường hợp gia hạn hợp đồng, Công ty sẽ tiến hành định giá lại tài sản cầm cố vào thời điểm gia hạn. Khách hàng sẽ phải thanh toán đầy đủ nghĩa vụ tài chính của Hợp đồng cầm cố, phí phạt chậm thanh toán (nếu có) và phần chênh lệch giá trị nếu tài sản bị mất giá để được gia hạn cầm cố.
  • Khách hàng ký Phụ lục gia hạn hợp đồng cầm cố theo các Điều khoản về Giá trị định giá, Giá cầm và thời hạn vay mới theo quy định của VietMoney.
  • Hợp đồng cầm cố chỉ chấm dứt khi toàn bộ nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng này được khách hàng thanh toán đầy đủ cho Viet Money và nhận bàn giao lại tài sản hoặc khi có sự chấp thuật đặc biệt từ Viet Money.
  1. CHÍNH SÁCH LƯU KHO TÀI SẢN CẦM CỐ
  • Công ty sẽ nhận tài sản cầm cố tại địa chỉ được thông báo/ thỏa thuận trước với khách hàng hoặc sẽ thực hiện giao nhận tại văn phòng giao dịch của Công ty. Tài sản lưu giữ sẽ bao gồm giấy tờ pháp lý về quyền sở hữu tài sản (nếu cần thiết).
  • Tài sản sẽ được kiểm tra thông số, tình trạng sử dụng tại thời điểm nhận cầm cố và tiến hành niêm phong trước sự chứng kiến của đại diện VietMoney và khách hàng. Khách hàng xác nhận và ký niêm phong tài sản.
  • Tài sản sẽ được lưu trữ tại Kho chứa hàng của VietMoney và được quản lý lưu kho theo quy trình nội bộ để đảm bảo tài sản được lưu giữ nguyên trạng khi niêm phong.
  • VietMoney sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp tài sản cầm cố bị hư hại do lâu ngày không sử dụng.
  • Nếu khách hàng có nhu cầu nhận lại tài sản tại nhà, vui lòng liên hệ để được đặt lịch hỗ trợ, công ty sẽ tiến hành giao trả tài sản cầm cố vào khung thời gian phù hợp. Khách hàng sẽ thanh toán các chi phí liên quan đến việc giao nhận (Nếu có).
  • Việc thực hiện giao nhận có thể được thực hiện bởi Bên thứ 3 được uỷ quyền của VietMoney.
  • Công ty giao tài sản kèm niêm phong ban đầu của khách hàng, khách hàng có trách nhiệm kiểm tra tình trạng niêm phong để tránh khiếu nại sau khi nhận lại tài sản. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp tài sản của quý khách có tình trạng trục trặc, hư hỏng sau khi đã mở niêm phong và thực hiện xong thủ tục bàn giao.
  • Công ty sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn cho khách hàng trong trường hợp việc hư hỏng tài sản do lỗi của Công ty trong việc lưu trữ tài sản theo giá trị định giá.
  • Trong trường hợp có thỏa thuận giữa khách hàng và VietMoney về việc bàn giao việc Quản lý tài sản cầm cố cho khách hàng, khách hàng (hoặc bất kỳ Bên thứ ba liên quan) có trách nhiệm bảo quản tài sản cầm cố nguyên trạng ban đầu (Thời điểm xác lập Hợp đồng cầm cố) và phải bàn giao lại ngay cho Người đại diện của VietMoney vào bất kỳ thời điểm nào khi được yêu cầu.
  • Viet Money có toàn quyền thu các hoa lợi, lợi tức phát sinh từ Tài sản cầm cố (Nếu có) trong suốt quá trình quản lý Tài sản cầm cố (Trong và sau khi hết hạn cầm cố).
  • Trong thời gian cầm cố, Tài sản cầm cố được Viet Money mua bảo hiểm cháy nổ giá trị 150% tổng giá trị khoản vay cầm cố và người thụ hưởng đầu tiên và duy nhất là Viet Money. Đồng thời ủy quyền cho Viet Money thực hiện các thủ tục bồi thường bảo hiểm cần thiết liên quan đến Tài sản cầm cố.
  • Khách hàng ủy quyền cho Viet Money thanh toán các loại phí dịch vụ lưu trữ kho bãi (nếu có) và phí bảo hiểm với Bên thứ ba do Viet Money chỉ định.
  1. XỬ LÝ VI PHẠM HỢP ĐỒNG CẦM CỐ
  • Sau thời gian ân hạn nêu trên mà Bên A không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán bao gồm: Chi phí vay, chi phí phạt chậm thanh toán và phần trượt giá (Nếu có) được xem là vi phạm việc thanh toán Hợp đồng cầm cố. Lúc này Viet Money có toàn quyền định đoạt đối với Tài sản cầm cố, bao gồm:

a. Thu giữ, quản lý và sở hữu TSCC theo hợp đồng này để đảm bảo nghĩa vụ khoản vay

b. Tiến hành các biện pháp thanh lý: Bán, chuyển nhượng, chuyển giao… theo giá cả và cách thức do Bên A toàn quyền quyết định nhằm mục đích thu hồi khoản vay.

c. Trong thời gian thực hiện thanh lý Bên B có toàn quyền chiếm hữu, sử dụng, trưng dụng, cải tiến, sửa chữa… đối với TSCC theo phương thức và thời hạn do Bên B toàn quyền quyết định.

d. Bên A bằng cam kết theo hợp đồng này đồng ý và không hủy ngang ủy quyền cho Bên B được toàn quyền ký kết các thủ tục, hợp đồng, thỏa thuận mà theo ý kiến Bên B là cần thiết để xử lý vi phạm hợp đồng và thanh lý TSCC.

e. Phần chênh lệch giữa Giá trị thanh lý so với Tổng nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng này, Bên A tự nguyện bồi thường cho Bên B như là phần phạt bù đắp chi phí cơ hội cho Bên B.

  • Trong trường hợp giá bán, chuyển nhượng tài sản không đủ bù đắp: Gốc khoản vay, chi phí vay, phí phạt và các chi phí phát sinh trong quá trình thanh lý, VietMoney có quyền truy đòi khách hàng thanh toán đầy đủ số tiền còn thiếu cho Công ty.
  • VietMoney có quyền sử dụng các Thông tin đăng ký của khách hàng nhằm mục đích thông báo và xử lý vi phạm các Điều khoản của Hợp đồng cầm cố (nếu có).
  • VietMoney có quyền triệu tập khách hàng để giải quyết các vấn đề tranh chấp liên quan đến tài sản cầm cố (nếu có), khách hàng phải thực hiện mà không được có hành vi chống đối, bất hợp tác.
  • VietMoney có quyền gửi thông tin và đề nghị các Bên thứ 3 (Bao gồm Cơ quan chính quyền/ Cơ quan tố tụng, các Công ty thu hồi nợ …) về việc ủy quyền bán tài sản cần thanh lý và xử lý thu hồi nợ vay.
  • Trong trường hợp số tiền có được từ việc xử lý tài sản cầm cố sau khi thanh toán Chi Phí Vay, chênh lệch giá TSCC (nếu có), lãi chậm thanh toán và chi phí xử lý TSCC lớn hơn Giá Trị Khoản Vay thì số tiền chênh lệch sẽ được Bên A trả cho Bên B. Nếu trong vòng 05 ngày kể từ ngày xử lý TSCC mà Bên B không đến nhận lại số tiền chênh lệch này thì số tiền chênh lệch này sẽ thuộc về Bên A.
  • Viet Money sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm hay giải quyết khiếu nại nào về TSCC sau ngày tiến hành xử lý Tài sản cầm cố do khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

IV. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI:

  • Công ty Cổ Phần Viet Money (Đơn vị chủ quản của hệ thống cầm đồ VietMoney) luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng khi giao dịch tại www.vietmoney.vn, ứng dụng VietMoney và tại các Chi nhánh/ Điểm giao dịch trực thuộc.
  • Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin cầm cố bị tiết lộ gây thiệt hại đến khách hàng hay các khiếu nại liên quan đến Tài sản cầm cố. Sau khi tiếp nhận những phản hồi này, Công ty sẽ tiến hành các bước xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của khách hàng tùy theo mức độ, Công ty sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
  • Khách hàng gửi khiếu nại tại địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT MONEY

– Địa chỉ: 614-618 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 8009

– Email: hotro@vietmoney.vn

  • Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

– Bước 1: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng tại Văn phòng Công ty hoặc thông qua Hotline tổng đài chăm sóc khách hàng thông báo như trên. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trong phạm vi và trên cơ sở các Chính sách mà VietMoney đã công bố.

– Bước 2: Trong trường hợp tình huống phức tạp hoặc chưa được quy định tại các Chính sách mà Công ty đã công bố thì Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng sẽ chuyển tiếp thông tin khiếu nại cho các Bộ phận chuyên trách và sẽ cam kết thời hạn phản hồi cho Khách hàng không quá 10 ngày.

– Bước 3: Bộ phận chăm sóc khách hàng chuyển thông tin giải quyết khiếu nại cho các bộ phận có liên quan để thực hiện (Bộ phận Kinh doanh, Kiểm soát, Kế toán – Tài chính …) và gọi điện xác nhận với Khách hàng về kết quả hoặc biện pháp giải quyết khiếu nại.

  • Công ty công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: Giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email hoặc làm việc trên văn bản. Nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Công ty sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp cho các Bên theo Luật pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Công ty tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.